Có một thực tế đang diễn ra hàng ngày, đó là với các giao dịch Hoa Lan Đột Biến chưa có hoa chính chủ, cùng một cây giống nhưng giá thành lại có sự khác nhau nhiều về giá, cụ thể:
– Nếu mua của người mới chơi giá có thể chỉ 10tr/kie
– Nếu của Nhà vườn giá cao hơn chút là 12tr/kie
– Mua của Nhà vườn lớn và nổi tiếng thì giá lại cao hơn hẳn 15tr/kie. Tuy giá cao nhưng khách vẫn rất đông.
Tại sao có sự chênh lệch giá như vậy? Sự chênh lệch đó có công bằng hay không?
Hoa Lan Đột Biến tuy tự phát từ niềm đam mê chơi lan nhưng đang dần trở thành một thị trường đúng nghĩa với đầy đủ các quy luật vốn có. Bất cứ thị trường nào người chơi khi tham gia cần phải khẳng định được “Thương Hiệu” của mình. Các giao dịch Hoa Lan đột biến đa phần đều lấy niềm tin làm tiêu chí rất quan trọng, cho nên Thương Hiệu càng mạnh thì giá trị sản phẩm càng được nâng cao.
Vậy Thương Hiệu đến từ đâu? Có một số yếu tố quyết định đến thương hiệu bạn cần biết, từ đó đặt ra chiến lược xây dựng thương hiệu cho chính mình một cách phù hợp:
- Niềm đam mê và sự hiểu biết về thị trường, kỹ thuật chăm sóc cây
- Uy tín trong quá trình giao dịch
- Quy mô vốn, mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, năng lực sản xuất giống
- Mối quan hệ gắn kết và hợp tác sâu rộng với các nhà vườn khác
Xây dựng thương hiệu là cả quá trình, không thể vội vàng và nôn nóng. Nếu bạn chưa đủ mạnh, hãy liên kết với những người mạnh hơn cho đến khi tự chạy được trên đôi chân của mình.
Chúc các bạn xây dựng Thương Hiệu riêng ngày càng uy tín và lớn mạnh, sớm trở thành địa điểm cung cấp, trao đổi giống Lan Đột Biến uy tín của khu vực và trên Toàn quốc.